Select Page

Blog

News & Resources

ไชยันต์ ไชยพร: บทวิเคราะห์สถานการณ์ผู้นำทางการเมืองไทยปัจจุบัน จากที่เป็นกลาง

กล่าวถึงแคนดิเดตนายกฯ หมายเลข 1 ของพรรค ในระหว่างเปิดแถลงข่าวเมื่อ 14 พ.ค. นอกจากแกนนำราษฎรชุดนี้ ยังมีแนวร่วมราษฎรตกเป็นผู้ต้องหา/จำเลย คดี 112 และต้องสูญเสียอิสรภาพในระหว่างการต่อสู้คดี ซ้ำบางส่วนยังกลายเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภายในเรือนจำ โดยปรากฏชื่อนายชูเกียรติ...

read more

รัฐบาลไทย-ข่าวทำเนียบรัฐบาล-เกณิกาซัดจุรินทร์10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมความนิยม ปชป ตกต่ำ ย้ำ โครงการดิจิทัลรัฐบาลพร้อมทำตาม กม

โฆษกรัฐบาลชี้แจงแก่ประชาชนกรณีคลิปสัมภาษณ์ผู้ช่วยผู้จัดการ ธ.ก.ส. คุณไพศาล หงส์ทอง เป็นการสัมภาษณ์ก่อนการรับทราบวงเงินที่รัฐบาลต้องการใช้เงิน ธ.ก.ส. แต่ประชาชนจะได้เงินมาใช้จ่ายจริงๆ ยังต้องรอจนถึงไตรมาส 4 ราวๆสิ้นปี 2567 ช่วงเดือน ต.ค.-ธ.ค. “เกณิกา”ซัด“จุรินทร์”10 ปี...

read more

แนวโน้มเศรษฐกิจไทย Deloitte Thailand ข้อมูลเชิงลึก มุมมอง รายงาน

เมื่อมองไปข้างหน้า ประเทศไทยจะเผชิญกับความท้าทายเชิงโครงสร้างที่สำคัญในภาคการผลิต เขากล่าว และเสริมว่าแม้ว่าการผลิตคาดว่าจะฟื้นตัวในปี 2567 เนื่องจากความต้องการสินค้าอุปโภคบริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศที่แข็งแกร่ง แต่อุตสาหกรรมต่างๆ...

read more

การอัปเดตเศรษฐกิจรายสัปดาห์ทั่วโลก Deloitte Insights

ข้อมูลที่ให้แสดงถึงความคิดเห็นของธนาคารสหรัฐอเมริกา และไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคตหรือรับประกันผลลัพธ์ในอนาคต ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้คำแนะนำการลงทุนโดยเฉพาะ และไม่ควรตีความว่าเป็นการเสนอขายหลักทรัพย์หรือคำแนะนำในการลงทุน...

read more

เศรษฐกิจ เดอะนิวยอร์กไทมส์อินเตอร์เนชั่นแนล

นักวิเคราะห์หลายคนคาดการณ์ว่าตลาดแรงงานจะอ่อนแอลง เมื่อพิจารณาจากความพยายามของเฟดในการชะลอตัวของเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นวิธีหนึ่งในการควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้น เฟดขึ้นอัตราเป้าหมายกองทุนของรัฐบาลกลางระยะสั้นจากใกล้ 0% ก่อนเดือนมีนาคม 2022 เป็นช่วง 5.25% เป็น 5.50%...

read more

ภาวะเศรษฐกิจไทย

จุดสนใจพิเศษของรายงานพบว่าการกำหนดราคาคาร์บอน ไม่ว่าจะผ่านภาษีคาร์บอนหรือแผนการซื้อขายการปล่อยก๊าซเรือนกระจก มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการบรรลุการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างทะเยอทะยาน ประเทศไทยอาจใช้การกำหนดราคาคาร์บอนมากขึ้นเพื่อรักษาระดับการปล่อยก๊าซเรือนกระจก...

read more

Start Transforming your Design Career Today

Learn

Phasellus ac pharetra est. Aliquam eget leo sit amet quam fermentum imperdiet et eu ipsum.

Achieve

Phasellus ac pharetra est. Aliquam eget leo sit amet quam fermentum imperdiet et eu ipsum.

Get Hired

Phasellus ac pharetra est. Aliquam eget leo sit amet quam fermentum imperdiet et eu ipsum.

Start Your Free Trial

Get in Touch